Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Đức báo động, truy lùng 8 kẻ mạo danh cảnh sát để khủng bố

Theo nguồn tin từ báo chí Đức, hiện cơ quan chức năng của đất nước này đã phát hiện ra một nhóm người Arab bị nghi đang chuẩn bị tiến hành tấn công, khủng bố ở thành phố München (Munich). Được biết, một nhân viên phục vụ của khách sạn Central Apart, khu vực Berg am Laim thuộc thành phố Munich nói được tiếng Arab đã bắt gặp 7 người đàn ông và một người phụ nữ trao đổi bí mật về hành động sắp được thực hiện.

khung bo phunutoday1

Cảnh sát làm việc bên ngoài sân vận động HDI-Arena ở Hannover, Đức hôm 17/11 sau khi phát hiện ra nhiều thiết bị gây nổ được đặt tại đây.

Bên cạnh đó, người nhân viên khách sạn này còn phát hiện ra nhiều bộ đồng phục cảnh sát được đặt trên giường trong phòng các đối tượng và ngay lập tức, bộ phận tiếp tân khách sạn đã báo tin với lực lượng an ninh thành phố. Sau khi đột kích vào căn phòng của các nghi phạm vào tối 19/11, phía lực lượng cảnh sát còn phát hiện thêm được trong căn phòng của các đối tượng này có rất nhiều chai đựng khí gas.

Theo báo Đức, các đối tượng trong khách sạn nhiều khả năng liên quan tới các nghi can đã lên kế hoạch đánh bom trong trận đấu giao hữu giữa Đức và Hà Lan trên sân vân động HDI-Arena ở Hannover bị huỷ tối 17/11. Chủ mưu của nhóm nghi can khủng bố này là một người mang hộ chiếu Đức đến từ vùng Arab, trong khi nhóm nghi can ở München khi nhập phòng tại khách sạn cũng có một người đến từ Trung Đông mang hộ chiếu Đức. 

Theo đó, các đối tượng khủng bố dự định kích nổ 5 quả bom trong vụ đánh bom liên hoàn này. Cụ thể, 3 quả bom sẽ được đặt trong sân vận động, một quả đặt tại một trạm xe buýt và một quả ở nhà ga chính Hannover. Quả bom cuối cùng được hẹn giờ cho nổ muộn hơn quả đầu tiên khoảng 7 giờ.

Tuy nhiên, 4 trong tổng số 8 nghi can, trong đó có một người Đức gốc Iran đã chạy trốn trên một chiếc BMW 5 series và chiếc BMW 3 series. Hiện cảnh sát München đang phối hợp cùng cảnh sát liên bang Đức tiến hành truy lùng các đối tượng trên.



Xem thêm Mật ong rưng nguyên chất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

DMCA.com Protection Status