Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Hé lộ nguyên nhân ban đầu của vụ sập hầm than ở Hòa Bình

Thông tin mới nhất trên báo Lao Động vào 9h sáng nay ngày 20-11, sau 2 đêm tìm kiếm đào bới trong đống đất đá, lực lượng chức năng hiện vừa tìm thấy thi thể 2 nạn nhân mắc kẹt trong vụ sập hầm than ở xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc (Hòa Bình). Hiện lực lượng chức năng đang đưa hai nạn nhân ra khỏi hầm và tiếp tục phong toả hiện trường.

Hé lộ nguyên nhân ban đầu của vụ sập hầm than ở Hòa Bình

Gia đình ngóng chờ tin tức từ phía cửa hầm, nơi người thân gặp nạn.

Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, anh Dương (giám sát chung mỏ than) với vẻ mặt thất thần, buồn bã cứ vô thức nhắc đi nhắc lại câu: “Nhanh hai phút nữa thôi, mọi sự đâu có ra thế này” khiến cả tốp công nhân sau đó không ai nói với ai câu nào.

Rồi Anh Dương nói tiếp: “Đáng ra hầm sẽ không sập. Nhanh 2 phút thôi. Nếu mấy anh em không cố lấy thêm mảng than nữa thì…”.

Nguyên nhân sập mỏ than còn được anh Dương cho là do lò than này ở sâu. Tầng trên lò là những lò đã khai thác bỏ không nhiều năm nay chưa lấp, nước đọng lưu lại nhiều, có thể mấy anh em đã chọc bục túi nước.

Trước đó, vào tối 19/11, lãnh đạo UBND huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, cho biết gần 200 người làm việc xuyên đêm để tìm kiếm 2 nạn nhân còn lại bị mắc kẹt trong mỏ than bị sập ở khu vực xóm Đồi, xã Lỗ Sơn.

Ông Lê Hòa Vương (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hòa Bình) cho biết, do đường hầm có độ sâu lên tới khoảng 700m mà lại không có sơ đồ, dẫn tới công tác tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Được biết, khu vực này có 3 mỏ than, khai thác chủ yếu là than cánh và than bùn. Đây là vụ sập hầm thứ 2 tại khu vực này. Trước đó 3 năm, lò khai thác than Đồi Dậy đã xảy ra vụ sập hầm đầu tiên khiến 7 người mắc kẹt nhưng may mắn tất cả đều thoát nạn. Lò khai thác than này vừa mới được cấp phép lại cách đây vài tháng thì lại xảy ra tai nạn trên.

Vụ sập hầm than xảy ra vào hồi 8h ngày 18-11 tại lò than thuộc địa bàn xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc (Hòa Bình). Thời điểm xảy ra vụ việc có 7 người trong hầm thì 4 người kịp chạy thoát ra ngoài, 3 người còn lại mắc kẹt trong đống đổ nát.

Ngay sau khi nhận được thông tin lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình đã tới hiện trường làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn.

Tuy nhiên do hầm sâu, khối lượng đất đá quá lớn đã bịt cửa hầm làm 2 người mắc kẹt và 1 người tử vong. Cho đến 16 giờ cùng ngày, nạn nhân xấu số Bùi Văn Thỏn (SN1979) quê ở Phú Lương, huyện Lạc Sơn đã tìm thấy nằm tại ví trí cách cửa hầm lò 400m.



from Phu nữ today http://ift.tt/1kJxvWk
via Mật ong rưng nguyên chất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

DMCA.com Protection Status