Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Kim khâu dài 5cm đâm xuyên bụng bé gái

Chiều 20-11, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã tiến hành phẫu thuật thành công lấy ra chiếc kim khâu quần áo dài 5cm trong bụng một bé gái 10 tuổi.

Trước đó, tối 19-11, bé gái (trú ở xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) được người nhà đưa vào bệnh viện này cấp cứu trong tình trạng đau nhói vùng bụng như kim đâm. 

Kim khâu dài 5cm đâm xuyên bụng bé gái
Phim X-Quang chụp được chiếc kim trong bụng bé

Tiến hành chụp phim X-quang, các bác sĩ phát hiện một dị vật kim khí nằm trong thành bụng nên đã nhanh chóng chuyển bé vào phòng phẫu thuật và lấy ra một chiếc kim khâu quần áo dài khoảng 5cm.

Gia đình không hay biết chiếc kim rơi từ lúc nào nên cũng chủ quan không vệ sinh giường chiếu. Theo các bác sĩ, may mắn là chiếc kim đã không đâm thủng tạng nào trong ổ bụng nên không nguy hiểm đến tính mạng. 

Gia đình cháu bé cho biết, trước đó bé đang nằm chơi trên giường thì kêu đau nhói như kim đâm ở bụng.

Hiện sức khỏe cháu bé dần ổn định và đang được điều trị, chăm sóc tại bệnh viện.

Hồi tháng 2 vừa qua, một bé gái 14 tháng tuổi cũng suýt mất mạng vì nuốt phải dị vật là những hạt nhỏ đính trên chiếc mũ vương miện đồ chơi. 

Bé nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, nôn dịch vàng, bụng mềm, chướng nhẹ và ấn đau trên rốn. 

Qua thăm khám và chụp X-quang, siêu âm bụng, các bác sĩ phát hiện có hình ảnh của dị vật trong bụng, chẩn đoán tắc ruột do nuốt phải dị vật. Bé ngay sau được mổ nội soi cấp cứu và lấy ra từ ruột được 4 hạt kim loại có từ tính như nam châm, có khả năng hút nhau. 



Xem thêm Mật ong rưng nguyên chất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

DMCA.com Protection Status